Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Đàn ông nào chẳng ngoai tình

Đau đớn vì chồng ngoại tình, nhưng tôi không muốn ly dị. Quá nhiều câu chuyện xung quanh cho thấy, đàn ông nào rồi cũng ngoại tình mà thôi!

>>  Diễn viên Kim Chi: Ly dị là chuyện nhỏ, giữ hạnh phúc mới là chuyện lớn
Đàn ông nào mà chả ngoại tình !!! (Ảnh có tính chất minh họa)
Đọc tâm sự trên báo, nghe chuyện của bạn bè, người thân, đi đâu tôi cũng thấy đàn ông ngoại tình. Quay về nhà, thấy chồng nhất mực thương vợ yêu con, tiền tới tháng vẫn nộp đều đều, thầm nghĩ chắc mình phải tu nhiều kiếp lắm giờ mới được vậy.
Rút cuộc chồng tôi cũng ngoại tình!
Nhưng rồi một ngày, có đứa bạn cho xem hình bằng chứng mấy trưa liền thấy chồng ăn cơm với một em trẻ xinh. Từ đó tôi bắt đầu để ý theo dõi để biết về một sự thật mà mình không hề muốn biết. Và đau đớn hơn, em trẻ xinh này không phải là lần đầu. Cứ mỗi lần đổi chỗ làm, ông chồng đẹp trai và tài năng của tôi lại có một “bạn đồng hành” công sở mới.Đất trời như sụp đổ dưới chân, tôi thấy mình thật ngốc nghếch khi sống trong niềm tin, yêu chồng một cách mù quáng. Tại sao tôi không thử nghi ngờ anh một lần trong suốt 4 năm qua khi bạn bè anh đều có bồ bịch, còn anh đã nhiều lần nói về những người bạn ấy nhằm đo cảm xúc của tôi. Tại sao tôi lại không nghi ngờ anh khi thấy trong túi quần anh thỉnh thoảng có bao cao-su, còn áo sơ-mi của anh lấm vết son đỏ… Tôi đã tin tất cả lý do này nọ mà anh viện dẫn.
Tôi không ngu ngốc mà ly hôn
Phản xạ đầu tiên, tôi viết sẵn đơn ly hôn đợi anh về. Nhưng viết rồi lại xé. Tôi đã quen cuộc sống có anh. Giờ ly dị, mọi thứ đều chia đôi, con tôi sẽ thiệt thòi, tôi sẽ lẻ loi, và cái con bé trẻ xinh kia sẽ được thêm cơ hội.
Không, tôi không muốn vậy. Dù gì dưới con mắt bố mẹ tôi, họ hàng tôi, anh là cậu con rể hiếu thảo. Dưới con mắt bạn bè, đồng nghiệp tôi, anh là người chồng tốt bụng, biết quan tâm chăm sóc vợ con. Và với con gái tôi, anh là người cha tâm lý.
Và quan trọng nhất, ly hôn rồi tôi có kiếm được ai khác nữa không? Mà dẫu kiếm được, thì rốt cuộc rồi họ cũng ngoại tình hay giở trò “ăn bánh trả tiền” cả thôi. Đến cả người mẫu mực như chồng tôi còn yêu lung tung nữa kia mà!
Hay là tôi sẽ làm ầm lên, cốt làm rõ trắng đen việc anh ngoại tình từ khi cưới tôi về? Tôi sẽ yêu cầu anh cắt đứt với cô gái kia mãi mãi, yêu cầu anh trở lại bên tôi với đúng nghĩa vụ của anh. Nhưng như vậy, anh còn trọn vẹn ở bên tôi không, hay anh sẽ tổn thương vì mất hình tượng ông chồng mẫu mực, rồi cả hai đều ngượng ngùng, căng thẳng với nhau?
Mà đám bạn tôi, nhiều đứa ly hôn vì chồng ngoại tình. Thủ tục đơn giản lắm. 6 tháng là xong. Nhưng rồi tụi nó ôm đứa con ra ở riêng thì được gì? Để ngày lễ, ngày tết ôm con khóc?
Tôi cũng thấy có người tự tỏ ra mạnh mẽ, bảo rằng họ không cần một ông chồng lăng nhăng như thế, thà sống một mình nuôi con vẫn tốt hơn. Nhưng tôi nhìn thấy sự thật rằng những người phụ nữ ấy thật bất hạnh. Họ phải gồng mình lên làm ngày làm đêm để kiếm đủ tiền lo cho con (bởi sau ly dị, tiền chu cấp nuôi con có đáng là bao đâu).
Phụ nữ là phái yếu mà, đâu đáng phải gồng mình ra đời kiếm tiền như thế.
Tôi chẳng dại dột thế. Đàn ông thành đạt thì phụ nữ nào chả ham. Chồng tôi là người thành đạt thì đàn bà con gái mê nhiều là đúng rồi. Vì vậy anh có xiêu lòng vì người khác thì cũng dễ hiểu.
Chỉ cần về nhà anh vẫn yêu vợ, chăm con, giữ hình ảnh người chồng mẫu mực trong mắt mọi người, tôi coi như không biết anh đang có một tá cô tình nhân ở ngoài kia.
Tôi đã mệt mỏi với bao tranh đấu nội tâm, và cuối cùng đã đành chấp nhận: Đã là đàn ông thì phải ngoại tình, đành phải chịu vậy thôi!   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét